Blogger Widgets

Monday, August 18, 2014

Một thứ “giấy mời” ngang ngược của Công an Đồng Nai

QLB

Lê Anh Hùng - Ngày 16.8 vừa qua, Công an Phường 5, Tp Đông Hà, Quảng Trị đã đến nhà trao cho tôi tờ “Giấy mời” làm việc đề ngày 13.8.2014 của Công an Đồng Nai, với nội dung là để “làm rõ về đơn tố cáo của đương sự Lê Anh Hùng”.


Trong tờ biên nhận, tôi phản hồi lại là “Yêu cầu ghi rõ đơn tố cáo nào để tôi chuẩn bị”. Hiện nay, tôi là người đang đứng tên trong hai đơn tố cáo đã gửi đến các cơ quan chức năng.

Đơn tố cáo thứ nhất đề ngày 16.9.2013, với đối tượng bị tố cáo là Phó Thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nguyên TBT Nông Đức Mạnh. Đơn tố cáo này đã được gửi qua bưu điện cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và gửi trực tiếp cho Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. Đơn tố cáo này do tôi cùng ký tên với vợ tôi là Lê Thị Phương Anh, người đang bị Công an Đồng Nai bắt giữ trái phép kể từ ngày 15.5.2014. Cho đến nay, mặc dù đã gần 1 năm trôi qua, nhưng chúng tôi vẫn chưa hề nhận được bất kỳ một hồi âm nào từ phía các cơ quan chức năng của Việt Nam về đơn tố cáo công khai và đúng pháp luật này.

Đơn tố cáo thứ hai đề ngày 10.6.2014, với đối tượng bị tố cáo là Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và Thủ trưởng Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai. Đơn tố cáo này đã gửi qua bưu điện đến (1) Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, (2) Viện trưởng Viện KSNDTC Nguyễn Hòa Bình, (3) Bộ Chính trị, (4) Quốc hội và (5) ĐBQH Dương Trung Quốc (riêng ĐBQH Dương Trung Quốc thì tôi còn đến tận văn phòng gửi trực tiếp cho ông). Cũng như đơn tố cáo thứ nhất, cho đến tay tôi vẫn chưa hề nhận được bất kỳ hồi âm nào từ phía các cơ quan chức năng, mặc dù tôi đã ghi rõ địa chỉ và số điện thoại trong đơn.

Như vậy, việc Công an Đồng Nai mời tôi đến để “làm rõ về đơn tố cáo” có thể liên quan đến một trong hai đơn tố cáo nói trên hoặc cả hai đơn, nhưng vì họ không ghi rõ là đơn tố cáo nào nên tôi đã phản hồi là yêu cầu họ ghi rõ đơn tố cáo để tôi chuẩn bị.

Tuy nhiên, dù họ có ghi rõ đơn tố cáo nào trong hai đơn tố cáo nói trên thì họ cũng không có tư cách hay quyền hành gì để mà “mời” tôi theo cái lối hết sức ngang ngược như thế cả.

Thứ nhất, cả hai đơn tố cáo tôi đều không gửi cho Công an Đồng Nai, nên họ không có quyền “mời” tôi đến để “làm rõ”.

Thứ hai, đơn tố cáo thứ nhất là tố cáo lãnh đạo đảng và nhà nước. Công an Đồng Nai hoàn toàn không đủ thẩm quyền (chưa kể năng lực điều tra) để mà “mời” tôi đến “làm rõ đơn tố cáo” cho họ.


Thứ ba, trong đơn tố cáo thứ hai thì Công an Đồng Nai chính là đối tượng bị tố cáo, là đương sự. Do vậy, việc họ gọi tôi là “đương sự” rõ ràng là thể hiện thái độ hết sức ngạo ngược, chà đạp lên pháp luật.

Thứ tư, tôi tố cáo họ bằng văn bản thì họ phải có trách nhiệm trả lời các cơ quan tiếp nhận đơn thư (và cho tôi) bằng văn bản, chứ không có kiểu “mời” đến làm việc khơi khơi như thế.

Thứ năm, nếu họ thực sự không đủ trình độ để hiểu được những nội dung tố cáo họ mà tôi đã trình bày rất rành rẽ trong đơn thì họ cần trực tiếp gặp tôi để đề nghị tôi giải thích cho họ. Tôi không dư thừa thời gian và đặc biệt là tiền bạc để vượt quãng đường hơn 2.000km cả đi lẫn về chỉ nhằm mục đích là “làm rõ” cho họ những nội dung mà ngay cả một học sinh bình thường cũng có thể hiểu được.

Nhân đây, tôi cũng xin nhắc lại là ngày 19.5.2014, Công an Quảng Trị cho người đến thông báo với mẹ Phương Anh là Công an Đồng Nai gọi điện ra báo họ đang giam giữ Phương Anh và đề nghị người nhà đến để "bảo lãnh" cho về.

Ngày hôm sau, tôi nhờ chị Ngô Thị Hồng Lâm (Vũng Tàu) cùng vài người bạn đến Trại giam B5 để hỏi. Tuy nhiên, sau khi gọi điện lên cấp trên để kiểm tra, cán bộ trại giam ở đây khẳng định là Công an Đồng Nai không phát thông tin đó?!

Vợ chồng chúng tôi đã tố cáo liên minh ma quỷ Hoàng Trung Hải (PTT gốc Tàu) – Nguyễn Tấn Dũng (Thủ tướng đương nhiệm) – Nông Đức Mạnh (nguyên TBT) kể từ năm 2008 đến nay và đã phải nếm trải đủ mọi hình thức trả thù tàn ác, hèn hạ, bỉ ổi của họ. Trong khi đó, những người có trách nhiệm lại không giải quyết đơn thư tố cáo công khai và đúng pháp luật của chúng tôi, hoặc giải quyết không đúng pháp luật.

Vì vậy, một lần nữa, tôi tha thiết kêu gọi dư luận trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, những người có trách nhiệm và tiếng nói trong xã hội quan tâm đến vụ việc của chúng tôi cũng như số phận của chúng tôi, những người đã và đang tố cáo những tội ác khủng khiếp của bè lũ cướp nước và bán nước Hoàng Trung Hải – Nguyễn Tấn Dũng – Nông Đức Mạnh ròng rã 6 năm qua.


 
 


No comments: